Liverpool Thắng Trên Sân Inter 620e1a1fe062a.png

Liverpool thắng trên sân Inter

ItalyMohamed Salah và Roberto Firmino ghi bàn muộn giúp Liverpool hạ chủ nhà Inter 2-0, lượt đi vòng 1/8 Champions League tối 16/2.

Liverpool chỉ hai lần dứt điểm hướng cầu môn trong trận lượt đi, nhưng ghi cả hai bàn. Inter chơi ngang ngửa trong khoảng 75 phút đầu tiên, trong đó có cú nã đại bác của Hakan Calhanoglu dội xà ngang đầu trận. Nhưng chỉ cần hai khoảnh khắc hớ hênh, chủ nhà phải trả giá.

Phút 75, Firmino đánh đầu ở cột gần lái bóng về góc xa ghi bàn, từ quả phạt góc của Andy Robertson bên cánh phải. Tám phút sau, cũng từ một tình huống cố định khiến bóng lập bập trong cấm địa, Salah nhanh chân sút chìm hạ gục thủ môn Samir Handanovic.

Nhiệm vụ vào tứ kết càng thêm khó ngọc với Inter khi trước mắt họ là chuyến hành quân tới sân Anfield sau đây ba tuần.

Roberto Firmino (trái) mừng bàn mở tỷ số trên sân của chủ nhà Inter tối 16/2. Ảnh: Reuters

Roberto Firmino (trái) mừng bàn mở tỷ số trên sân của chủ nhà Inter tối 16/2. Ảnh: Reuters

Thủ môn Handanovic bị hạ gục với cú đánh đầu hiểm hóc của Firmino. Ảnh: Reuters

Thủ môn Handanovic bị hạ gục với cú đánh đầu hiểm hóc của Firmino. Ảnh: Reuters

Jurgen Klopp thành HLV người Đức đầu tiên thắng 50 trận ở Champions League, cùng Dortmund và Liverpool. Ông bất ngờ dùng tiền vệ 18 tuổi Harvey Elliott đá chính dù anh bình phục chấn thương chưa lâu. “Nếu Elliott chơi tốt, là nhờ cả vào cậu ấy. Nếu không, tôi sẽ chịu trách nhiệm”, ông nói trước trận.

Liverpool nhập cuộc tốt hơn với cơ hội ngon ăn ở phút 14, khi Robertson treo bóng từ quả phạt cho Mane đánh đầu cận thành vọt xà. Chỉ hai phút sau, Inter đáp trả với cú sút chân trái có tốc độ bóng 162 km/h của Calhanoglu trúng xà ngang. Đến phút 23, Sadio Mane tung người móc bóng đẹp mắt từ một qủa phạt góc, nhưng bóng lại trúng mép ngoài lưới.

Hai đội tuần tự tạo ra cơ hội, nhưng chất lượng dứt điểm không cao. Cả hai thủ môn đều không phải cản phá trong trận này, khi Inter cũng không dứt điểm hướng cầu môn lần nào. Đoàn quân của Simone Inzaghi chỉ có 15 phút đầu hiệp hai áp đảo, với những pha rê dắt từ Ivan Perisic bên cánh trái. Dzeko thậm chí đưa bóng vào lưới nhưng anh đã việt vị, nên bàn thắng không được công nhận.

Liverpool mất giữa trong thời gian này, nhưng nhanh chóng lấy lại thế trận nhờ ba quyền thay người của Klopp ở phút 59. Luis Diaz, Jordan Henderson và Naby Keita vào sân và lấy lại thế trận cho đội khách.

Inter 0-2 Liverpool

Hầu hết cơ hội của Liverpool tới từ tình huống cố định, cũng như ở hai bàn thắng. HLV Jurgen Klopp cho rằng các học trò đã thắng xứng đáng. “Trận đấu giàu thể lực và rất khó khăn”, ông nói sau trận. “Inter chơi trực diện và hai hậu vệ cánh của tôi thường xuyên bị đơn độc. Chúng tôi đáng lẽ phải giữ bóng nhiều hơn nhưng không làm được. Chúng tôi chơi không quá hay, nhưng đủ hay để ghi hai bàn đẹp mắt và thắng xứng đáng”.

Liverpool sẽ về Anfield để chơi hai trận tiếp theo ở Ngoại hạng Anh gặp Norwich ngày 19/2 và Leeds 23/2. Đến 27/2, thầy trò Klopp sẽ tranh Cup Liên đoàn với Chelsea ở trận chung kết trên sân Wembley.

Danh sách thi đấu

Inter: Handanovic, Skriniar, de Vrij (Ranocchia 87), Bastoni (Dimarco 91), Dumfries (Darmian 87), Vidal (Gagliardini 87), Brozovic, Calhanoglu, Perisic, Martinez (Sanchez 70), Dzeko.

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Konate, van Dijk, Robertson, Thiago (Milner 86), Fabinho (Henderson 59), Elliott (Keita 59), Salah, Jota (Firmino 46), Mane (Diaz 59).

Hoàng An