U23 Việt Nam Gặp Khó Vì Mặt Cỏ 620f6be31c0a5.jpeg

U23 Việt Nam gặp khó vì mặt cỏ

CampuchiaThầy trò Đinh Thế Nam phải thi đấu trên sân cỏ lá to tại giải U23 Đông Nam Á 2022, trong khi thời gian qua chỉ luyện tập trên sân cỏ lá nhỏ.

U23 Việt Nam trên sân Prince chiều 17/2. Ảnh: VFF

U23 Việt Nam chụp ảnh trên sân Prince chiều 17/2. Ảnh: VFF

Việt Nam không thi đấu loạt trận đầu tiên do bảng C chỉ có ba đội tuyển. Ngày 19/2, thầy trò Đinh Thế Nam sẽ ra quân gặp Singapore.

Trong khi Singapore đã trải nghiệm mặt sân Prince ở trận đầu tiên với Thái Lan, Việt Nam chưa được thử bóng trên sân vận động ở Phnom Penh. Để bảo vệ mặt cỏ, ban tổ chức không cho các đội tập ở sân chính. Do vậy, Việt Nam chỉ có thể làm quen bằng cách đi bộ tham quan, cảm nhận không gian trước khi tập luyện ở sân phụ chiều 17/2.

“Đây là sân mới. Mặt cỏ rất đẹp”, HLV Đinh Thế Nam chia sẻ. “Nhưng họ sử dụng cỏ lá to. Trong thời gian qua chúng tôi toàn tập ở sân cỏ nhỏ. Các cầu thủ Việt Nam cần thích ứng ngay với điều này”.

Trong bóng đá chuyên nghiệp, mặt cỏ tự nhiên thường có hai loại. Trong đó, cỏ lá kim (Bermuda) là loại cao cấp nhưng chi phí chăm sóc đắt đỏ. Ở Việt Nam chỉ một số sân như Hàng Đẫy, Thống Nhất… dùng loại này. Trái lại, cỏ lá to (cỏ lá gừng) có chi phí rẻ nhưng nhanh hỏng và gây khó khăn hơn cho cầu thủ trong thi đấu.

Dự U23 Đông Nam Á tại Campuchia lần này, Việt Nam chỉ mang đội U21 nhằm chuẩn bị cho SEA Games 2023. Đội tuyển đang có lợi thế khi toàn bộ các cầu thủ đều âm tính, không nhiễm nCoV, trong khi Singapore khó có lực lượng tốt nhất do hàng loạt cầu thủ nhiễm bệnh. Indonesia và Myanmar trước đó đã bỏ giải vì Covid-19.

Sau khi tới sân theo dõi trận Singapore thua Thái Lan 1-3, HLV Đinh Thế Nam nhận xét: “Chúng tôi may mắn khi được xem Singapore thi đấu. Họ có thể hình và thể lực tốt, đặc biệt ở vị trí trung phong và trung vệ. Lối chơi của họ tốc độ, dùng nhiều đường chuyền dài về phía sau cho cầu thủ số 9 rất nguy hiểm”.

Cầu thủ được HLV Đinh Thế Nam nhắc đến ở trên là Ilhan Fandi, cao 1m82 và mở tỷ số trong trận Singapore – Thái Lan. Trung phong này là con thứ ba của danh thủ Fandi Ahmah. Hai anh trai của Ilhan đang khoác áo tuyển quốc gia Singapore.

Giải U23 Đông Nam Á có ba bảng đấu. Theo quy định ban đầu, ba đội nhất ba bảng cùng đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ vào bán kết. Tuy nhiên, do Indonesia và Myanmar bỏ giải, bảng B chỉ còn hai đội nên ban tổ chức quyết định đội nhì ở bảng này không được so kết quả để tính vé đi tiếp.

Lâm Thoả