De Jong Cứu Barca 620a258c57617.jpeg

De Jong cứu Barca

Tây Ban NhaCú đánh đầu ở phút 90+6 của tiền đạo vào thay người Luuk De Jong giúp Barca hòa 2-2 trên sân Espanyol tối 13/2, giữ chỗ trong top 4 La Liga sau 24 vòng.

Trận derby xứ Catalonia diễn ra hấp dẫn với màn rượt đuổi tỷ số, ba thẻ đỏ, bàn thắng bị từ chối và pha lập công ở những giây cuối cùng. Barca vươn lên từ rất sớm nhờ công Pedri, nhưng sau đó nhận liền hai bàn thua. Phải tới phút bù giờ cuối cùng, đội khách mới tìm được bàn gỡ nhờ công Luuk De Jong.

Kết quả này giúp Barca trở lại vị trí trong nhóm dự Champions League. Đoàn quân của Xavi hiện có 39 điểm, bằng ĐKVĐ Atletico Madrid nhưng xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng.

De Jong mừng bàn gỡ 2-2 cho Barca. Ảnh:  Twitter / FC Barcelona

De Jong mừng bàn gỡ 2-2 cho Barca. Ảnh: Twitter / FC Barcelona

Khi trận đấu trôi qua 74 giây, Barca đã tìm được bàn mở tỷ số. Jordi Alba treo bóng về góc xa để đàn em Pedri đệm bóng cận thành trong thế không người kèm. Đây là bàn được ghi sớm nhất trong trận derby giữa Barca và Espanyol tại La Liga ở thế kỷ 21.

Với cá nhân Alba, đấy là pha kiến tạo thứ năm qua 17 trận tại La Liga mùa này cho Barca – điều không hậu vệ nào tại giải đấu chạm đến và ngang bằng thông số qua 35 trận mùa trước của anh.

Bàn sớm giúp Barca tự tin, với sự nổi bật của tân binh Adama Traore. Trong trận đá chính thứ hai cho Barca mùa này, bên cạnh những tình huống bứt tốc, xộc thẳng vào trung lộ, cầu thủ Tây Ban Nha còn hai lần dứt điểm nguy hiểm, lần lượt đi chệch cột phút 14 và bị thủ thành Diego Lopez cản phá phút 37.

Traore, với tốc độ và sức càn lướt, mang lại sự mới mẻ cho hàng công Barca. Ảnh: Mundo Deportivo

Traore, với tốc độ và sức càn lướt, mang lại sự mới mẻ cho hàng công Barca. Ảnh: Mundo Deportivo

Trong thế trận lép vế, Espanyol bất ngờ gỡ hoà cuối hiệp một. Từ pha nhả bóng của Raul de Tomas, Sergi Darder căn chỉnh vài nhịp rồi cứa lòng chân phải về góc xa. Thủ môn Marc-Andre ter Stegen bay người hết cỡ cũng không thể cản phá.

Đầu hiệp hai, những nỗ lực của Traore mang lại sự khác biệt cho Barca. Đường chuyền vào của anh gây lộn xộn trong vòng cấm Espanyol, và Gavi cướp bóng rồi dứt điểm tung lưới chủ nhà. Nhưng VAR vào cuộc, khước từ bàn thắng khi xác định Frenkie de Jong việt vị khi chạm bóng trước đó.

Năm phút sau khi thoát bàn thua, Espanyol vượt lên. Darder tạt bóng qua đầu Eric Garcia, tạo điều kiện để De Tomas băng xuống dứt điểm vào góc gần, hạ Ter Stegen trong thế đối mặt. De Tomas có 12 bàn và ba kiến tạo tại La Liga mùa này, góp công vào hơn nửa số bàn thắng của Espanyol (28).

De Tomas nâng tỷ số lên 2-1 cho Barca. Ảnh: Mundo Deportivo

De Tomas nâng tỷ số lên 2-1 cho Barca. Ảnh: Mundo Deportivo

Xavi phản ứng với bàn thua bằng cách lần lượt tung Gavi, Luuk De Jong, Ousmane Dembele vào sân. HLV Tây Ban Nha cũng đẩy Gerard Pique để liên tục nhồi bóng vào vòng cấm.

Cao trào được đẩy lên ở những phút bù giờ. Phút bù thứ hai, Pique và Nico Melamed xô xát không bóng ở khu vực gần giữa sân, cùng bị bị truất quyền thi đấu sau khi nhận thẻ vàng thứ hai từ trọng tài.

Khi đồng hồ điểm phút bù thứ sáu – phút bù cuối cùng, Traore tạt bóng vừa tầm để De Jong băng cắt đánh đầu chéo góc, giữ lại một điểm cho Barca. Trong lúc Barca đang ăn mừng, trọng tài rút thêm thẻ đỏ với Morlanes do lỗi phản ứng. Đây là pha lập công bằng đầu thứ mười của Barca mùa này, thông số không đội nào tại La Liga chạm đến.

Espanyol 2-2 Barca

Đội hình thi đấu:

Espanyol: Diego Lopez, Vidal (Calero 89), Gomez, Cabrera, Pedrosa, Darder, Herrera, Bare (Morlanes 62, Merida 70), Puado, Vilhena (Ribaudo 61), De Tomas.

Barca: Ter Stegen, Dest, Araujo (Garcia 46), Pique, Alba (Dembele 72), F. de Jong (Aubameyang 62), Busquets, Pedri (Luuk de Jong 88), Traore, Gavi (Nico Gonzalez 72), Torres.

Hồng Duy