Đội Tuyển Quần Vợt Trẻ Việt Nam Lên đường Dự 2 Giải đấu Lớn 62120ba905ceb.jpeg

Đội tuyển quần vợt trẻ Việt Nam lên đường dự 2 giải đấu lớn

Đội tuyển quần vợt trẻ năm nay đều là những gương mặt tài năng trẻ của quần vợt nước nhà. Đội tuyển trẻ nam được dẫn dắt bởi HLV Nguyễn Phi Anh Vũ (CLB Hải Đăng) với 3 cái tên đầy triển vọng là Nguyễn Minh Phát (Hưng Thịnh – TPHCM) và Nguyễn Đại Khánh (Becamex Bình Dương), bên cạnh đó, Phạm La Hoàng Anh (CLB Hải Đăng) cũng sẽ là một nhân tố đầy hứa hẹn sau những thành tích nổi trội tại 2 Giải ITF J4 Kathmandu, Nepal (31/1-12/2/2022).

Trong khi đó, đội nữ sẽ được dẫn dắt bởi HLV Đặng Ngọc Vinh (Hưng Thịnh – TPHCM) cùng với 3 tay vợt: Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi (Hưng Thịnh – TPHCM), Ngô Hồng Hạnh (CLB Hải Đăng) và Đào Uyên My (Becamex Bình Dương).

Đội tuyển quần vợt trẻ Việt Nam lên đường dự 2 giải đấu lớn - 1

ĐT quần vợt trẻ Việt Nam sang Sri Lanka dự 2 giải quan trọng.

Chia sẻ về lực lượng và sự quyết tâm của đội tuyển, HLV Nguyễn Phi Anh Vũ cho biết: “Phải sau khoảng thời gian 2 năm, quần vợt trẻ Việt Nam mới trở lại với các sân chơi quốc tế. Giải đấu sắp tới đây được tổ chức trên mặt sân đất nện không phải sở trường, vì vậy chúng tôi đối mặt với những khó khăn về thể lực cũng như rủi ro về dịch bệnh. Dù vậy, tinh thần của toàn đội đang rất tốt, và chúng tôi đặt quyết tâm cao.

Lợi thế của chúng tôi là các em đều có trình độ khá tương đồng, thuận lợi cho đội trưởng tính toán chiến thuật hợp lý, xoay tua lực lượng để tiết kiệm thể lực cho VĐV. Chúng tôi đặt mục tiêu sẽ giành suất thăng hạng ở giải đấu tới”.

Đội tuyển quần vợt trẻ Việt Nam lên đường dự 2 giải đấu lớn - 2

Các tay vợt thi đấu từ ngày 21 đến 26/02/2022.

Trong khi đó, nữ tay vợt được đánh giá rất cao là Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi bày tỏ sự háo hức trước giờ lên đường: “Do khá lâu mới được trở lại thi đấu quốc tế nên tôi và các đồng đội coi đây là một giải đấu rất quan trọng và sẽ nỗ lực hết mình. Chúng tôi cũng giữ tinh thần phòng dịch cao, luôn quan tâm bổ sung vitamin tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Tôi và các bạn chưa thi đấu trên mặt sân đất nện nên có phần lo lắng, nhất là mặt sân sẽ trơn, khó đánh hơn, các đối thủ cũng khá xa lạ nên cần phải thích nghi, thay đổi lối đánh và điều chỉnh chiến thuật thích hợp cho từng trận đấu. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình vì màu cờ sắc áo”.

Đội tuyển quần vợt trẻ Việt Nam lên đường dự 2 giải đấu lớn - 3

VĐV Nguyễn Đại Khánh

Nếu giành chiến thắng ở vòng sơ loại lần này, đội tuyển quần vợt trẻ sẽ tiếp tục tham dự Chung kết Vòng loại tại Malaysia vào ngày 28/03 – 02/04/2022 đối với đội tuyển Junior Billie Jean King Cup và vào ngày 04 – 09/04/2022 đối với đội tuyển Junior Davis Cup.