Việt Nam Hạ Myanmar ở U19 Đông Nam Á 62c94f2e0fd1b.jpeg

Việt Nam hạ Myanmar ở U19 Đông Nam Á

IndonesiaTiền đạo Nguyễn Quốc Việt lập cú đúp và kiến tạo giúp Việt Nam thắng Myanmar 3-1 ở bảng A giải U19 Đông Nam Á, chiều 8/7.

*Ghi bàn: Quốc Việt 3′ & 90′, Văn Khang 55′ – La Min Htwe 90’+3

Việt Nam phải thắng Myanmar để duy trì vị trí trong nhóm đầu bảng và cạnh tranh hai vé vào bán kết. Vì thế, HLV Đinh Thế Nam tung vào sân đội hình mạnh nhất, trong đó có chín cầu thủ được nghỉ ở trận thắng Brunei hai ngày trước. Với sự cơ động của Quốc Việt, Văn Khang, Văn Trường, Đình Bắc và Minh Trọng, Việt Nam nhanh chóng tạo sự khác biệt.

Phút thứ 3, Đình Bắc chuyền từ cánh trái vào vòng cấm cho Quốc Việt đánh đầu lái bóng vào góc xa, khiến thủ môn Myanmar đứng chôn chân. Chỉ ít phút sau, Văn Trường thoát bẫy việt vị đối diện khung thành đối phương, nhưng xử lý chậm để thủ môn Myanmar băng ra cản phá. Đến phút 12, Văn Khang thoát xuống từ cánh phải rồi căng ngang nhưng Minh Trọng sút đập người hậu vệ Myanmar.

Quốc Việt (9) mừng bàn mở tỷ số trước Myanmar. Sau ba trận ra sân tại giải, anh đã ghi được bốn bàn thắng. Ảnh: VFF

Quốc Việt (9) mừng bàn mở tỷ số trước Myanmar. Sau ba trận, anh đã ghi được bốn bàn. Ảnh: VFF

Sau những phút đầu chơi từng bừng, các học trò của HLV Đinh Thế Nam chủ động giảm nhịp. Myanmar nhờ đó đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, các pha phối hợp của họ thiếu chính xác, dễ dàng bị hàng thủ Việt Nam bẻ gãy.

Trong thế trận chơi chậm và chắc, Việt Nam suýt gia tăng cách biệt khi Khuất Văn Khang sút phạt hiểm hóc từ khoảng cách 20 m. Bóng bay qua hàng rào nhưng thủ môn Myanmar kịp tung người giải cứu.

Đầu hiệp hai, Minh Trọng rời sân nhường chỗ cho Đức Việt. Việt Nam vẫn nắm thế chủ động và liên tiếp tạo sóng gió. Phút 55, Văn Trường tung người móc bóng trong vòng cấm. Bóng bay đến Quốc Việt, và được tiền đạo của học viện NutiFood đánh đầu ngược cho Văn Khang dứt điểm. Bóng đi căng ở cự ly gần, tung lưới Myanmar.

Để thua sẽ bị loại nên Myanmar dồn sức tấn công. Nhưng lối chơi rời rạc, thiếu sắc sảo khiến Myanmar hiếm khi có cơ hội tiếp cận khung thành Cao Văn Bình.

Bên cạnh khả năng phòng ngự chắc, Việt Nam cũng phản công sắc bén. Phút 83, Văn Khang chọc khe để Quốc Việt băng xuống đối mặt thủ môn Myanmar nhưng cú sút quá nhẹ. Đến phút 90, tiếp tục là Văn Khang chuyền bổng vào trong để Quốc Việt bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0. Đây là cú đúp thứ hai của Quốc Việt sau ba trận.

Chơi chặt chẽ trong 90 phút, nhưng đến phút bù giờ thứ ba hàng thủ Việt Nam thoáng mất tập trung. Họ để hai cầu thủ Myanmar là Zaw Win Thein chọc khe cho La Min Htwe thoát xuống đối diện khung thành và sút tung lưới Cao Văn Bình, rút ngắn cách biệt xuống 1-3.

U19 Việt Nam 3-1 U19 Myanmar

U19 Việt Nam 3-1 U19 Myanmar

Với chiến thắng thứ ba liên tiếp, Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bảng A với 10 điểm sau bốn trận. Tuy nhiên, vị trí này có thể thay đổi khi Thái Lan chỉ gặp Brunei, và Indonesia tiếp Philippines ở hai trận đấu sau đó.

Ở lượt cuối ngày 10/7, Việt Nam thắng hoặc hoà có tỷ số trước Thái Lan là vào bán kết. Trước đó, hai đội đều hoà Indonesia với tỷ số 0-0. Theo điều lệ giải, nếu ba đội bằng điểm nhau, tỷ số đối đầu sẽ được xét đến đầu tiên để xác định hai vé vào bán kết.

Đức Đồng