Haaland Háo Hức đấu Man Utd 62cbf22748cd7.jpeg

Haaland háo hức đấu Man Utd

AnhTân binh Man City Erling Haaland xem Man Utd là đối thủ anh muốn gặp nhất ở mùa giải mới.

Hàng nghìn CĐV có mặt bên ngoài sân nhà của Man City để chào đón hai tân binh của CLB, gồm Haaland và Julian Alvarez, chiều 10/7. Kalvin Phillips – tiền vệ được Man City tậu từ Leeds với mức phí 61 triệu USD – không góp mặt vì sức khỏe.

Tại buổi lễ, khi được hỏi về đội bóng muốn đối đầu nhất mùa tới, Haaland dừng lại một chút và đáp: “Tôi không muốn nhắc tên, nhưng đó là Man Utd”. Câu trả lời của tiền đạo Na Uy làm đám đông Man City phấn khích và liên tục hô vang “Haaland”, “City, City, City!”.

Haaland giao lưu với CĐV Man City bên ngoài sân Etihad ngày 10/7. Ảnh: mancity.com

Haaland giao lưu với CĐV Man City bên ngoài sân Etihad ngày 10/7. Ảnh: mancity.com

Haaland cập bến Man City với giá 63 triệu USD từ Dortmund và hưởng lương tuần 460.000 USD, bằng cầu thủ có thu nhập cao nhất đội Kevin de Bruyne. Tiền đạo 21 tuổi tự tin có thể giúp Man City vươn tới đỉnh cao mới trên đường chinh phục vinh quang Champions League.

Haaland tiết lộ anh muốn tới sân Eithad sau khi cùng Dortmund gặp Man City ở tứ kết Champions League mùa 2020-2021. Khi đó, Man City thắng cả hai lượt với cùng tỷ số 2-1. “Tôi đấu Man City năm ngoái, và mọi thứ khác hẳn khi xem trên truyền hình”, Haaland kể lại. “Tôi không thể chạm bóng trong 25 phút và tôi còn tự nói ‘Ilkay Gundogan, làm ơn ngừng chơi tiki-taka đi’. Man City đá với đẳng cấp khác, và tôi muốn trở thành một phần của lối chơi đó”.

Haaland cũng trở thành tiền đạo cắm đắt giá nhất lịch sử Man City. Năm 2011, chủ sân Eithad chi hơn 40 triệu USD để chiêu mộ Sergio Aguero từ Atletico. Haaland sẽ khoác áo số 9 – số áo thuộc về Gabriel Jesus ba mùa gần nhất. Trước đó, số áo này từng thuộc về Valeri Bojinov, Emmanuel Adebayor, Alvaro Negredo và Nolito.

Cha của Haaland, ông Alfie – người từng khoác áo Man City giai đoạn 2000-2003 – đã đàm phán các điều khoản cá nhân cùng luật sư Rafaela Pimenta. Nếu tính cả phí đại diện và tiền thưởng, Man City tốn hơn 100 triệu USD để chiêu mộ Haaland. Man City tin rằng tình cảm gắn bó của gia đình Haaland với CLB đã thuyết phục anh gia nhập sân Etihad. Haaland nói: “Chúng tôi đã và đang thực hiện mọi bước một cách hoàn hảo. Tôi có những người thân giúp tôi trở nên tốt hơn”.

Ngày 31/1, đúng vào sinh nhật thứ 22 của Alvarez, Man City thông báo chi 21 triệu USD để phá vỡ hợp đồng của tiền đạo này với River Plate. Tuy nhiên, Alvarez tiếp tục đá cho River Plate theo diện cho mượn đến hết mùa 2021-2022, trước khi gia nhập Man City hè này theo hợp đồng năm năm. Alvarez là cầu thủ Argentina tiếp theo cập bến sân Eithad, sau những tên tuổi như Sergio Aguero, Carlos Tevez hay Pablo Zabaleta. Tiền đạo 22 tuổi thừa nhận đã nói chuyện với Aguero, Nicolas Otamendi và Willy Caballero về việc chuyển đến Manchester, nhưng khẳng định muốn viết nên lịch sử của bản thân cùng “Man xanh”.

Man City sẽ chỉ đá hai trận tập huấn hè, gặp America ngày 20/7 và Bayern ngày 23/7 tại Mỹ, trước khi tranh Siêu Cup Anh với Liverpool trên sân King Power ngày 30/7. Thầy trò Pep Guardiola sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương Ngoại hạng Anh bằng chuyến làm khách trước West Ham ngày 7/8.

Hồng Duy