Nữ Việt Nam Dùng đội Hình Hai đấu Timor Leste 62cbf22c752a8.jpeg

Nữ Việt Nam dùng đội hình hai đấu Timor Leste

IndonesiaHLV Mai Đức Chung sẽ xoay tua đội hình, sử dụng nhiều cầu thủ trẻ khi gặp Timor Leste ở lượt ba bảng B giải AFF Cup nữ 2022 hôm nay.

HLV Mai Đức Chung sẽ có nhiều sự xáo trộn đội hình khi đấu Timor Leste chiều nay. Ảnh: VFF

Nhiều cầu thủ trụ cột của Việt Nam sẽ được cho nghỉ trong trận đấu Timor Leste chiều nay 1/7. Ảnh: VFF

*Việt Nam – Timor Leste: 18h thứ Hai 11/7.

Sau trận đại thắng Campuchia 3-0Lào 5-0, Việt Nam đang đứng thứ hai bảng B. Đội tuyển có cùng sáu điểm như Mynmar nhưng xếp sau vì thua hiệu số (+8 so với +9). Tiếp đối thủ yếu Timor Leste là cơ hội để Việt Nam tích lũy hiệu số trước khi gặp Myanmar ở lượt cuối. Tuy nhiên, HLV Mai Đức Chung có cách tính khác. Ông cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục xoay tua đội hình, để các cầu thủ trụ cột được nghỉ ngơi, tránh chấn thương. Qua đó, chúng tôi sẽ bảo toàn được lực lượng để hướng đến trận đấu Myanmar và xa hơn nữa là bán kết, chung kết”.

Các cầu thủ Việt Nam hiện tại đều đạt trạng thái tốt nhất, không có trường hợp nào chấn thương. Các tiền đạo mũi nhọn như Huỳnh Như hay Hải Yến vẫn duy trì được phong độ cao với các pha lập công quan trọng. Tuy vậy, một số nhân tố trẻ, như tiền đạo Châu Thị Vang, chưa đáp ứng được kỳ vọng. Trước Timor Leste – hiện đứng cuối bảng sau hai trận toàn thua và hiệu số -9, những cầu thủ như Châu Thị Vang sẽ được tạo cơ hội thi đấu. Ông Chung nói: “Tôi muốn tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ để họ thể hiện bản thân và tích luỹ kinh nghiệm. Có như vậy, họ mới nhận thấy những điểm cần nỗ lực và phấn đấu. Chúng tôi luôn thay đổi đội hình để các cầu thủ trụ cột được nghỉ ngơi”.

Bên cạnh đối thủ yếu, Việt Nam còn có chút lợi thế khi đá sau trận Mymanmar – Lào. Do đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ dễ dàng tính toán hiệu số để có thể xếp trên đối thủ trước khi đối đầu ngày 13/7.

Tại bảng A, chủ nhà Philippines toàn thắng sau bốn lượt và đã giành vé đầu tiên vào bán kết. Thái Lan hiện xếp thứ hai với 10 điểm, còn U23 Australia thứ ba với bảy điểm. Ở lượt cuối ngày 12/7, Philippines và Thái Lan sẽ dắt tay nhau vào bán kết nếu hòa, đồng thời loại U23 Australia.

Lịch thi đấu và Kết quả của Việt Nam

Ngày 7/7
Campuchia 0-3 Việt Nam

Ngày 9/7
Việt Nam 5-0 Lào

Ngày 11/7
Việt Nam – Timor Leste

Ngày 13/7
Việt Nam – Myanmar

Cục diện bảng B sau hai lượt trận.

Cục diện bảng B sau hai lượt trận.

Đức Đồng