Hlv Pau đòi Bỏ Trận Giao Hữu Giữa Chừng 62d2896ede916.jpeg

HLV Pau đòi bỏ trận giao hữu giữa chừng

PhápChứng kiến trọng tài rút hai thẻ đỏ cho Pau FC ở trận giao hữu với Angouleme, HLV Didier Tholot kêu gọi học trò ra ngoài sân tẩy chay.

Phó Chủ tịch Pau FC Joel Lopez (áo phông trắng) cố gắng giúp thầy trò Didier Tholot bình tĩnh ở hiệp một, trận đấu tại quận Hagetmau, tỉnh Landes, Pháp hôm 15/7. Ảnh: La Rep

Phó Chủ tịch Pau FC Joel Lopez (áo phông trắng) cố gắng giúp thầy trò Didier Tholot bình tĩnh ở hiệp một, trận đấu tại quận Hagetmau, tỉnh Landes, Pháp hôm 15/7. Ảnh: La Rep

Phút 15, tiền vệ David Gomis nhận thẻ vàng bởi một pha phạm lỗi với cầu thủ của Angouleme – đội bóng đang chơi ở hạng Tư nước Pháp. Đồng đội Sessi D’Almeida đến phàn nàn với trọng tài Chanel, nên cũng bị cảnh cáo. Bốn phút sau, trong một pha tắc bóng có lẽ chỉ đáng bị thẻ vàng, tiền vệ Eddy Sylvestre lại nhận thẻ đỏ trực tiếp. Trung vệ đội trưởng Antoine Batisse lập tức phản ứng và cũng bị phạt thẻ vàng.

Lần này HLV Tholot không giữ được bình tĩnh. Ông to tiếng với trọng tài, dẫn đến việc bị phạt thẻ đỏ. Không còn giữ được bình tĩnh, Tholot yêu cầu toàn bộ cầu thủ Pau FC rời sân ngay lập tức.

Chủ tịch Pau FC Bernard Laporte-Fray và Phó chủ tịch Joel Lopez phải đứng ra động viên thầy trò Tholot. Họ cũng kiến nghị trọng tài thay đổi quyết định để không ảnh hưởng tới tính chất thử nghiệm của một trận giao hữu.

Sau năm phút, trận đấu được tiếp tục khi Pau phải chơi thiếu người. Tưởng như mọi chuyện đã lắng xuống, đến phút 26, trọng tài Chanel lại phạt thẻ đỏ Steeve Beusnard trong một cú tắc bóng không nguy hiểm.

Sylvestre và Beusnard bị truất quyền thi đấu, nhưng Pau được phép đưa cầu thủ vào thay sau vài phút chơi thiếu người. HLV Tholot chọn Quang Hải vào thay Sylvestre ở phút 29, rồi Noe Sow thế chỗ Beusnard phút 32.

Khi đã có đủ người thi đấu, Pau mới bắt đầu thể hiện chênh lệch trình độ hai hạng đấu với Angouleme. Phút 38, tiền vệ Quang Hải có cơ hội đầu tiên nhưng cú sút đi nhẹ, không làm khó được thủ môn đối phương. Tuyển thủ Việt Nam còn có một cơ hội nữa phút 70, nhưng lần này cú sút của anh đi trúng hậu vệ đối phương.

Tiền đạo Pau FC Mayron George (áo vàng) trong pha đối mặt thủ môn. Ảnh: La Rep

Tiền đạo Pau FC Mayron George (áo vàng) trong pha đối mặt thủ môn. Ảnh: La Rep

Phải đến phút 78, Pau mới mở tỷ số. Hậu vệ trái Diyaeddine Abzi tạt bóng khiến hàng thủ Angouleme khống chế lập bập. Tiền đạo Walid Jarmouni chớp thời cơ sút nhanh để ghi bàn duy nhất trận đấu. Pau còn có vài cơ hội trong những phút còn lại nhưng không tận dụng được.

Chỉ thắng cách biệt một bàn, nhưng HLV Tholot vẫn hài lòng. Ông nói: “Chúng tôi đã trải qua ba tuần nhồi thể lực, và trời nắng nóng khiến cầu thủ không có thể trạng tốt nhất”.

Pau dự kiến sẽ giảm dần khối lượng các bài thể lực, để ưu tiên chiến thuật trong những ngày tiếp theo. Họ sẽ chơi trận giao hữu cuối gặp đội Ligue 2 Niort ngày 23/7. Sau đó một tuần, đội chơi trận đầu Ligue 2 gặp chủ nhà Guingamp.

Danh sách thi đấu của Pau FC (4-2-3-1): Olliero – Koffi, Kouassi, Batisse (Ruiz 72), Abzi – D’Almeida (Meliande 82), Beusnard (Sow 32) – Bassouamina (Ros 75), Sylvestre (Quang Hải 29), Gomis (Jean-Lambert 64) – George (Jarmouni 60).

Xuân Bình (theo La Rep)