Thứ Bóng đá Xấu Xí Của Neymar 62e13c5c77cd1.jpeg

Thứ bóng đá xấu xí của Neymar

PSG thắng chủ nhà Gamba Osaka tới 6-2 để kết thúc loạt trận giao hữu tại Nhật Bản hôm 25/7. Bộ ba Kylian Mbappe, Neymar và Lionel Messi đều ghi bàn. Song, điểm nhấn chính của trận giao hữu vô thưởng vô phạt kể trên lại đến từ pha ăn vạ của Neymar. Hành động ngã vờ của tiền đạo người Brazil sau đó gây ra những cuộc khẩu chiến giữa cầu thủ này với người hâm mộ, truyền thông lẫn đồng đội cũ.

 - Bóng Đá

Tình huống giả vờ ngã rất đẹp của Neymar trong trận đấu với Gamba Osaka hôm 25/7.

Pha diễn kịch thô thiển

Khi hiệp một trận đấu giữa PSG và Gamba Osaka trôi qua được 2/3 thời gian, Neymar và các đồng đội đang dẫn đối thủ 1-0. Đại diện nước Pháp vượt trội đối thủ về mọi mặt và có cảm tưởng như họ sẽ ghi bàn bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của PSG lại đến từ kịch bản ít ai ngờ đến.

Từ pha đi bóng xộc thẳng vào vùng cấm Gamba Osaka, Neymar ngã xuống rất đẹp sau pha truy cản của đối phương. Anh ôm chân và lăn lộn đau đớn khá lâu, khiến người hâm mộ và trọng tài trên sân nghĩ rằng đó là tình huống phạm lỗi rõ ràng từ cầu thủ Gamba Osaka. Trên chấm 11 m, ngôi sao của PSG ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Mọi chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu trong pha quay chậm sau đó, người ta thấy chân của cầu thủ Gamba Osaka gần như chưa hề chạm vào Neymar. Tiền đạo người Brazil khả năng cao ngã vờ, và diễn rất đẹp khi ôm chân lăn lộn một lúc lâu.

Tình huống tiểu xảo của Neymar sau đó trở thành đề tài bàn tán và chế giễu của người hâm mộ lẫn truyền thông. “Ngay cả trong một trận giao hữu, Neymar cũng ăn vạ”, trang mạng xã hội của ESPN ngạc nhiên. Người hâm mộ bóng đá thế giới nhanh chóng đưa ra những bình luận mang tính chế giễu và chỉ trích ngôi sao người Brazil.

Ngay cả Globo Esporte (GE), hãng thông tấn nổi tiếng của Brazil, cũng đưa tin về tình huống ăn vạ của Neymar. “Chiến thắng 6-2 của PSG trước Gamba Osaka có một điểm nhấn đáng chú ý, đó là việc Neymar ăn vạ để kiếm một quả phạt đền”, Globo tường thuật.

Ngay bên dưới bài đăng của đơn vị truyền thông từ Brazil, Neymar ngay lập tức vào bình luận: “Ăn vạ? GE (hãng thông tấn Brazil – PV) lúc nào cũng vậy. Chỉ những kẻ không bao giờ thi đấu chuyên nghiệp mới nói đó là tình huống ăn vạ”.

Tiền đạo người Brazil sau đó liên tiếp có những động thái đáp trả trên trang cá nhân, khi hứng chịu làn sóng chỉ trích từ người hâm mộ. “Tại sao tôi phải im lặng? Tôi không thể phản bác một bài báo viết sai sự thật về mình ư”, Neymar viết. “Không phải là tôi không chịu được chỉ trích, bạn thân mến, tôi chịu điều đó từ năm 13 tuổi”.

Ngôi sao PSG khẳng định: “Quá nhiều lần tôi im lặng rồi, và bây giờ nếu tôi muốn phản bác điều gì đó về mình, tôi sẽ tiếp tục làm như thế!”.

Không lâu sau khi Neymar gây tranh cãi ở trận gặp Gamba Osaka, truyền thông châu Âu tiếp tục “đổ thêm dầu vào lửa” khi có cuộc phỏng vấn với Thomas Meunier. Hậu vệ từng khoác áo PSG tuyên bố trên Kicker: “Tôi phải thừa nhận mình rất ngưỡng mộ Neymar khi cậu ấy còn chơi ở Barca. Nếu 10 tuổi, tôi treo áp phích của Neymar trong phòng. Tuy nhiên, theo quan điểm của tôi, cậu ấy đánh mất ma thuật của mình ở Paris”.

Neymar sau đó đáp trả người đồng đội cũ: “Thằng nhóc (ám chỉ Meunier – PV) nói nhiều quá”.

Đây không phải lần đầu Neymar lên tiếng trên mạng xã hội để đáp trả những lời chỉ trích. Hồi tháng 4, Neymar cũng chỉ trích Fabio Aurelio, sau khi cựu sao Liverpool bày tỏ sự thất vọng vì cầu thủ đồng hương chưa bao giờ giành được Quả bóng vàng.

“Muốn phê bình thì chỉ trích. Nhưng nói những thứ vớ vẩn như vậy thì không được”, Neymar nói đại ý trên trang cá nhân, đăng kèm ảnh bài báo có nhận xét của Aurelio. “Một cuộc phỏng vấn dài năm phút và tất cả những gì anh ấy (Aurelio – PV) làm là nói về cuộc sống của người khác. Tôi cảm thấy mệt mỏi với những cựu cầu thủ kiểu như thế, họ chỉ biết mở miệng nói toàn chuyện vớ vẩn”.

 - Bóng Đá

Neymar nên giữ cái đầu lạnh hơn để đạt được thành công cùng PSG trong mùa giải mới.

Neymar phải khôn ngoan hơn

Rõ ràng, Neymar có quyền lên tiếng trước những chỉ trích hay nhận xét của người khác về mình. Tuy nhiên, việc anh mất bình tĩnh và tỏ ra khó chịu ngay trước khi mùa giải 2022/23 khởi tranh vẫn khiến nhiều người ngạc nhiên.

Neymar chơi hay trong trận đấu với Gamba Osaka. Tính cả loạt trận giao hữu mùa hè vừa qua, ngôi sao của PSG chơi ổn. Truyền thông Pháp tiết lộ Neymar luôn đi tập sớm và tuân thủ kỷ luật của CLB nước Pháp kể từ sau kỳ nghỉ. Sau khi xuất hiện những tin đồn về việc PSG muốn thanh lý Neymar, ngôi sao người Brazil dường như chăm chỉ luyện tập và nghiêm túc hơn.

Không ai có quyền phán xét về những pha đi bóng hay ngã vờ của Neymar. Là một cầu thủ chơi kỹ thuật, tiền đạo Brazil có lý do khi chủ động ngã nhằm bảo vệ cơ thể, tránh né các pha triệt hạ từ đối phương. Tuy nhiên, sẽ là không khôn ngoan nếu Neymar tiếp tục những tình huống ăn vạ như trong trận gặp Gamba Osaka.

VAR trở thành công cụ không thể thiếu trong bóng đá đỉnh cao ngày nay, và nếu ngôi sao của PSG cứ tiếp diễn những hành động diễn kịch trên sân, anh mới là người nhận hậu quả. VAR không được áp dụng trong trận giao hữu của PSG với Gamba Osaka, nhưng nếu có công nghệ đó, Neymar khả năng nhận thẻ vàng vì lỗi ăn vạ.

Thay vì tập trung vào diễn kịch trên sân hay đáp trả chỉ trích trên mạng xã hội, Neymar nên tập trung vào thi đấu. Anh nên để những bàn thắng và kiến tạo nói thay bản thân, như cách hai người đồng đội Messi và Mbappe vẫn thường làm.

Tường Linh – Zing.vn | 18:30 27/07/2022