Trọng Tài Nguyễn Mạnh Hải: ‘không Nhiều Người Dám Xử Lý Như Tôi’ 62e7a16ec2e32.jpeg

Trọng tài Nguyễn Mạnh Hải: ‘Không nhiều người dám xử lý như tôi’

Thông cảm với SLNA, nhưng trọng tài Nguyễn Mạnh Hải khẳng định ông công tâm khi rút thẻ đỏ và phạt 11m đối với đội bóng xứ Nghệ ở vòng 10 V-League 2022.

Trọng tài Nguyễn Mạnh Hải rút thẻ đỏ với Olaha trong trận SLNA thua 1-2 trên sân Hàng Đẫy ngày 31/7. Ảnh: Lâm Thỏa

Trọng tài Nguyễn Mạnh Hải rút thẻ đỏ trực tiếp đối với Olaha trong trận SLNA thua Hà Nội 1-2 trên sân Hàng Đẫy ngày 31/7. Ảnh: Lâm Thỏa

“Tôi hiểu sự bức xúc của SLNA khi dẫn trước rồi thua ngược trước đối thủ cạnh tranh Hà Nội. Nhưng, tôi xử lý đúng luật”, trọng tài Nguyễn Mạnh Hải chia sẻ với VnExpress chiều 1/8. “Ở tình huống thẻ đỏ, tôi đứng rất gần và góc quan sát thuận lợi. Olaha đã dùng tay đánh vào cầu thủ Hà Nội trước khi nhảy lên tranh chấp. Đây là lỗi hành vi. Việc phạt thẻ thế nào đã được quy định trong luật. Còn ở tình huống phạt đền, Thái Bá Sang đã mở rộng tay, khiến cơ thể to ra bất thường. Nếu cầu thủ của SLNA chủ động chơi bóng sau đó bóng chạm tay thì không phạt đền. Nhưng thực tế, bóng đã chạm tay rồi mới xuống chân”.

Phút 49 trận đấu trên sân Hàng Đẫy, khi SLNA đang dẫn 1-0, tiền đạo Michael Olaha vung tay trúng Đậu Văn Toàn trước khi nhảy lên đón bóng. Ông Hải lập tức truất quyền thi đấu ngoại binh của đội khách. Hai phút sau, trọng tài người Hải Phòng lại cắt còi, thổi phạt đền đối với SLNA khi Thái Bá Sang để bóng chạm tay trong lúc chặn đường câu bổng của Đoàn Văn Hậu. Trên chấm 11m, Siladji đánh bại thủ thành Nguyễn Văn Hoàng để gỡ hòa. Đến phút 76, trung vệ Nguyễn Thành Chung dứt điểm thành bàn, ấn định chiến thắng 2-1 cho Hà Nội.

P49 - Olaha lĩnh thẻ đỏ

P49 – Olaha lĩnh thẻ đỏ

Sau trận, HLV Nguyễn Huy Hoàng tuyên bố sẽ khiếu nại về công tác trọng tài. Ông cho rằng Olaha chỉ giơ tay ra chứ không chú ý đánh chỏ và bóng đã qua đầu Thái Bá Sang trước khi chạm tay, nên các quyết định của ông Hải dành cho SLNA là không chính xác.

Nhiều CĐV của SLNA cũng cho rằng trọng tài Hải xử ép SLNA, tràn vào tấn công facebook của ông. Tuy nhiên, ông Hải tỏ ra bình thản. “Các quyết định của tôi đã làm thay đổi cục diện trận đấu. Không nhiều người dám xử lý như vậy. Nhưng tôi căn cứ theo luật khi ra các quyết định”, ông nói. “Vì thế, tôi cảm thấy không có gì phải lo lắng”.

P51- Hà Nội gỡ hoà từ phạt đền

P51- Hà Nội gỡ hoà từ phạt đền

Thái Bá Sang để bóng chạm tay.

Trong báo cáo của giám sát trận đấu, trọng tài Nguyễn Mạnh Hải được đánh giá “xử lý có cơ sở” ở hai tình huống tranh cãi kể trên. Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền cũng đánh giá ông Hải hoàn thành tốt nhiệm vụ trận này.

Hiện, SLNA đứng thứ hai với 16 điểm, kém bốn điểm so với Hà Nội. Vòng tiếp theo ngày 7/8, họ trở về sân nhà tiếp đón Thanh Hoá.

Lâm Thỏa