Ronaldo Sáng Cửa đá Chính ở Vòng 1 Ngoại Hạng Anh 62ece79cbd4a1.jpeg

Ronaldo sáng cửa đá chính ở vòng 1 Ngoại hạng Anh

AnhDo Anthony Martial chấn thương, HLV Erik ten Hag có thể sử dụng Cristiano Ronaldo khi Man Utd tiếp Brighton ở vòng 1 Ngoại hạng Anh ngày 7/8.

Theo báo Anh Sunsport, Ronaldo từng gần như chắc chắn sẽ phải ngồi dự bị trước Brighton, vì chỉ đá 45 phút có phần nhạt nhoà trong giai đoạn tiền mùa giải, cũng như những đồn đoán về tương lai. Nhưng giờ Ten Hag “có thể không còn lựa chọn nào khác” ngoài việc để Ronaldo đá chính, vì không có Martial.

Cơ hội đá chính rộng mở với Ronaldo cuối tuần này, dù anh không có sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới. Ảnh: Reuters

Cơ hội đá chính rộng mở với Ronaldo cuối tuần này, dù anh không có sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới. Ảnh: Reuters

Tiền đạo Pháp không thể dự trận mở màn mùa giải mới vì chấn thương gân kheo. Martial tập tễnh rời sân và ôm chân sau trận giao hữu thua Atletico 0-1 trên sân Ullevaal, Na Uy cuối tuần trước. Trước đó, Martial thi đấu bùng nổ với ba bàn ở giai đoạn tiền mùa giải khi được Ten Hag xếp đá cao nhất trên hàng công.

Bên cạnh Martial, Jadon Sancho cũng vắng mặt vì bị ốm. Vì vậy, Ten Hag sẽ phải thay đổi kế hoạch ở trận đầu tiên của Ngoại hạng Anh. Theo Sunsport, HLV Hà Lan ban đầu muốn sử dụng bộ ba Martial, Sancho và Marcus Rashford, đồng thời để Ronaldo dự bị.

Ronaldo ghi 24 bàn qua 38 trận mùa trước, nhưng không giúp Man Utd cán đích top 4 Ngoại hạng Anh. Việc Man Utd không được dự Champions League là lý do khiến tiền đạo Bồ Đào Nha muốn ra đi, dù CLB nhất quyết từ chối bán.

Mối quan hệ giữa đôi bên thêm căng thẳng khi Ten Hag chỉ trích hành vi bỏ về sớm của Ronaldo ở trận giao hữu hoà Rayo Vallecano ngày 31/7 là điều “không thể chấp nhận”. Theo Daily Star, tiền đạo 37 tuổi rất tức giận khi bị HLV Ten Hag chỉ trích công khai và “muốn rời Man Utd hơn bao giờ hết”.

Ronaldo hội quân muộn ba tuần và chỉ chơi hiệp một trận gặp Rayo Vallecano. Trong 45 phút có mặt trên sân, ngôi sao Bồ Đào Nha chỉ để lại một dấu ấn là cú sút vọt xà sau đường chuyền của Donny van de Beek phút 12.

Trước trận, Ten Hag thừa nhận Ronaldo chưa thể thi đấu trọn 90 phút vì mới trở lại tập luyện. HLV Hà Lan nói: “Ronaldo không ở đẳng cấp của phần còn lại của đội vì đã vắng mặt rất nhiều tuần. Cậu ấy cần thêm nhiều thời gian tập luyện và thi đấu”.

Ronaldo vẫn còn một năm hợp đồng với Man Utd và đang hưởng lương tuần 466.000 USD. Hiện chưa đội bóng lớn nào ở châu Âu chính thức đàm phán với “Quỷ Đỏ” về Ronaldo.

Hồng Duy