Barca Kịp đăng Ký Tân Binh ở La Liga 62f7739720d5b.jpeg

Barca kịp đăng ký tân binh ở La Liga

Tây Ban NhaRobert Lewandowski là một trong bốn cầu thủ mới được đội chủ sân Camp Nou đăng ký với Ban tổ chức La Liga nhờ đòn bẩy kinh tế thứ tư.

Bên cạnh Lewandowski, các trường hợp còn lại là Raphinha, Andreas Christensen và Franck Kessie. Riêng tân binh Jules Kounde có thể được đăng ký vào tuần sau, một khi đội bóng bán được Sergino Dest, Samuel Umtiti, Alex Collado, Frenkie De Jong, Martin Braithwaite hoặc Memphis Depay.

Lewandowski đủ điều kiện để thi đấu ở La Liga tuần này. Ảnh: Goal

Lewandowski đủ điều kiện để thi đấu ở La Liga tuần này. Ảnh: Goal

Trước đó, Ban tổ chức La Liga đã từ chối cho Barca đăng ký tân binh. Lý do là họ chỉ cho sử dụng 15% doanh thu mới để tăng quỹ lương, và quỹ lương của Barca chưa đủ để trả cho mọi cầu thủ.

Để kịp đăng ký cầu thủ mới, hôm 12/8 Barca đã đạt thoả thuận bán 24,5% cổ phần công ty Barca Studios cho Orpheus Media để lấy 103 triệu USD. Đây là đòn bẩy kinh tế thứ tư, sau các vụ bán 24,5% cổ phần khác của Barca Studios cho socios.com, 10% và 15% bản quyền truyền hình La Liga trong 25 năm cho Quỹ đầu tư Sixth Street.

Ngoài bốn đòn bẩy, Barca còn bán tên sân Camp Nou cho công ty âm nhạc Spotify để lấy 236 triệu USD. “Chúng tôi đang làm việc rất tích cực. CLB đã ký hợp đồng rất tốt và tôi rất vui. Chúng tôi sẽ tránh được nguy cơ không thể đăng ký cầu thủ”, HLV Xavi cho hay.

Hè 2022, Barca đã chi 153 triệu USD để mua Lewandowski, Raphinha và Jules Kounde. Họ cũng chiêu mộ Christensen và Kessie theo dạng chuyển nhượng tự do.

Barca sẽ khởi đầu La Liga bằng trận tiếp Rayo Vallecano lúc 2h ngày 14/8, theo giờ Hà Nội.

Thanh Quý (theo Goal)