Roy Keane: ‘arteta Không Chịu Khen Man Utd’ 6315c5ff88773.jpeg

Roy Keane: ‘Arteta không chịu khen Man Utd’

AnhCựu tiền vệ Roy Keane gọi HLV Mikel Arteta là “kẻ thua cuộc cay cú” vì chỉ chê Arsenal và trọng tài mà không khen ngợi Man Utd sau trận đấu ở Old Trafford tối 4/9.

Roy Keane (trái) và Mikel Arteta. Ảnh: Metro

Roy Keane (trái) và Mikel Arteta. Ảnh: Metro

Arsenal nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải, ở vòng 6 Ngoại hạng Anh. Đội khách chiếm lĩnh thế trận, nhưng thất bại 1-3 trong trò chơi chuyển trạng thái. Cả ba bàn của Man Utd đều ghi từ những pha lên bóng nhanh, với cú đúp của Marcus Rashford và bàn mở tỷ số từ tân binh 100 triệu USD Antony.

Sau trận, Arteta cho rằng cầu thủ Arsenal chơi thiếu kết dính, còn VAR không nhất quán khi từ chối bàn của Gabriel Martinelli đầu hiệp một. “Trọng tài nói pha phạm lỗi dẫn tới bàn của Martinelli quá nhẹ, nhưng ông vẫn không công nhận pha làm bàn đó”, Arteta nói. “Cầu thủ Arsenal cũng chơi thiếu kỷ luật. Đối phó những pha phản công của Man Utd, các cầu thủ phòng ngự không giữ được vị trí phù hợp”.

Trên Sky Sports, Keane cho rằng Arteta không bao giờ thừa nhận đối thủ chơi hay hơn, và Man Utd cũng không phải ngoại lệ. “Tôi chán ngấy những lời bào chữa của Arteta, tôi nói nghiêm túc đấy. Xem phỏng vấn Arteta sau trận, tôi thấy cậu ta giống như kẻ thua cuộc cay cú”, ông nói. “Mỗi khi thua trận, cậu ấy đều đổ lỗi cho cầu thủ nhà hoặc trọng tài. Đừng bào chữa cho bản thân nữa”.

Cựu tiền vệ Man Utd Paul Scholes cũng cho rằng Arteta mới là nguyên nhân dẫn tới thất bại của Arsenal. “Những quyết định thay người của Arteta thật gây sốc”, Scholes nói. “Điều đó đã phá hỏng trận đấu của Arsenal”.

Phút 73, khi Man Utd dẫn 2-1, Arsenal thay cùng lúc ba người. Emile Smith Rowe, Fabio Vieira và Eddie Nketiah thế chỗ Martin Odegaard, Sambi Lokonga và Oleksandr Zinchenko. Scholes cho rằng các cầu thủ Arsenal vẫn chơi tốt lúc đó và không có lý gì phải rời sân. Đội khách cũng chỉ còn ba hậu vệ sau pha thay người này, khiến họ nhận thêm bàn thua thứ ba.

Arsenal vẫn dẫn đầu Ngoại hạng Anh với 15 điểm. Họ sẽ về Emirates tiếp Everton ở vòng 7 vào ngày 11/9.

Hoàng An