Ancelotti Ca Ngợi Khác Biệt Từ Hazard 631868fc6b260.jpeg

Ancelotti ca ngợi khác biệt từ Hazard

ScotlandHLV Carlo Ancelotti xem cách chơi của Eden Hazard là yếu tố quan trọng giúp Real hạ Celtic 3-0 ở Champions League ngày 6/9.

“Bạn có thể thấy Hazard có động lực tập luyện và đang đá rất tốt”, Ancelotti nói sau trận thắng tại Glasgow. “Hazard gặp khó khăn ở hiệp một, nhưng đã tạo khác biệt trong hiệp hai. Cậu ấy là cầu thủ quan trọng của Real và phải duy trì phong độ”.

Sau khi vào thay Karim Benzema phút 30, Hazard chạm bóng 43 lần, dứt điểm hai cú, chuyền bóng chính xác 94% với ba đường quyết định và qua người một lần. Tiền vệ Bỉ mở ra bàn mở tỷ số của Vinicius rồi kiến tạo để Luka Modric nhân đôi cách biệt. Chính Hazard ấn định tỷ số 3-0 với pha đệm chân trái vào lưới trống ở phút 77. Đây là bàn đầu tiên của Hazard mùa này, và cũng là đầu tiên kể từ khi anh ghi bàn quyết định ở hiệp phụ giúp Real thắng Elche 2-1 tại vòng 1/8 Cup Nhà Vua Tây Ban Nha ngày 20/1.




Hazard (số 7) trong pha làm bàn ấn định thắng lợi 3-0 cho Real trên sân Celtic ngày 6/9. Ảnh: realmadrid.com

Hazard (số 7) trong pha làm bàn ấn định thắng lợi 3-0 cho Real trên sân Celtic ngày 6/9. Ảnh: realmadrid.com

Ancelotti cho rằng Hazard không thể đá theo kiểu trung phong điển hình như Benzema, nhưng ca ngợi học trò có những pha chạy chỗ thông minh, giúp Real kiểm soát bóng tốt hơn, từ đó tạo khác biệt để làm nên chiến thắng. Ông phân tích: “Hazard không thể đè mặt các hậu vệ đối phương, nhưng đã di chuyển tốt giúp Real triển khai bóng từ phần sân nhà. Ngoài ra, việc Hazard đá rộng khiến các hậu vệ đối phương gặp khó trong việc theo kèm”.

Chia sẻ quan điểm của Ancelotti, Toni Kroos – tiền vệ được UEFA bầu là Cầu thủ hay nhất trận – đánh giá cao màn trình diễn của Hazard. Anh nói: “Không ai nghi ngờ đẳng cấp của Hazard. Vấn đề của cậu ấy luôn là chấn thương, tình trạng thể lực và đôi khi là động lực thi đấu. Hôm nay, Hazard thi đấu tuyệt vời và hy vọng cậu ấy có thể duy trì phong độ như vậy”.

Ancelotti chưa biết Benzema chấn thương cơ hay đầu gối, nhưng tiết lộ những dấu hiệu ban đầu cho thấy tiền đạo Pháp không gặp vấn đề nghiêm trọng. Dù vậy, cầu thủ 34 tuổi vẫn cần chụp chiếu để xác định rõ mức độ chấn thương.

HLV Italy thừa nhận Real chỉ đá tốt trong hiệp hai, khi bị Celtic áp đảo trong 45 phút đầu. Hiệp một, đại diện Scotland chỉ cầm bóng 36% nhưng liên tục đặt khung thành của Thibaut Courtois vào tình trạng báo động. Cơ hội nguy hiểm nhất đến ở phút 21, khi Callum McGregor nã đại bác từ ngoài vòng cấm khiến Courtois chôn chân, nhưng bóng lại tìm tới cột dọc.

Celtic 0-3 Real Madrid

Diễn biến chính trận Celtic 0-3 Real Madrid ngày 6/9.

Ngày 11/9, đoàn quân của Ancelotti sẽ trở về Bernabeu tiếp Mallorca ở vòng 5 La Liga, rồi tiếp RB Leipzig ở lượt hai bảng F Champions League ngày 14/9.

Hồng Duy