Pochettino: ‘psg Thua Vì Mải Nghĩ Về Champions League’ 622483bb66198.jpeg

Pochettino: ‘PSG thua vì mải nghĩ về Champions League’

PhápHLV Mauricio Pochettino cho rằng các học trò thiếu tập trung khi thua Nice 0-1, vì đang bận tâm cho trận đấu với Real tại Champions League.

“Bối cảnh diễn ra các trận đấu rất quan trọng, cần được tính đến”, HLV Pochettino lý giải trận thua sân khách thứ hai liên tiếp của PSG tại Ligue 1. “Chúng tôi thua Nantes sau khi hạ Real. Hôm nay, chúng tôi thua Nice khi đang hướng đến trận lượt về với Real. Đó đều là những trận Champions League quan trọng. Mọi người trong đội đều nói về trận này. Chúng tôi tự nhủ phải tập trung đấu Nice, đối thủ rất khó chịu. Nhưng không phải lúc nào bạn cũng có đủ sự minh mẫn”.

Messi chạm bóng 81 lần nhưng không dứt điểm lần nào về khung thành Nice. Ảnh: beIN Sports

Messi chạm bóng 81 lần nhưng không dứt điểm lần nào về khung thành Nice. Ảnh: beIN Sports

PSG thua Nice trong bối cảnh vắng Kylian Mbappe vì án treo giò. Những người còn lại trên hàng công, gồm Neymar Lionel Messi, đều đá dưới sức. PSG dứt điểm 8 lần cả trận, ít hơn Nice ba lần. Messi không dứt điểm lần nào, và cũng chỉ một lần tạo cơ hội cho đồng đội. Neymar thì để mất bóng dẫn tới bàn thua, còn Angel Di Maria phung phí pha đối mặt thủ môn.

HLV Pochettino thừa nhận PSG chơi mờ nhạt, còn Nice thắng nhờ một pha phản công. Ông nói: “Chẳng có gì nhiều để nhận xét về trận đấu này. Thế trận khá cân bằng, chúng tôi kiểm soát bóng dù không tạo được nhiều cơ hội. Đối phương đáp trả bằng vài tình huống phản công. Họ chuyền và dứt điểm hiệu quả hơn. Dù sao, nếu không ghi bàn, PSG ít nhất không được để thua. Chúng tôi nên xoay sở tốt hơn trong pha ghi bàn của họ”.

PSG không có nhiều lo lắng ở Ligue 1, khi hơn đội nhì bảng Nice 13 điểm. Nhưng, phía trước họ là chuyến làm khách tiềm ẩn nhiều nguy cơ ở Madrid. Trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, PSG hạ Real 1-0 và đội bóng Pháp cần một kết quả hòa ở lượt về để đi tiếp.

“Tôi không lo lắng trước chuyến đi tới Madrid”, Pochettino nói thêm. “Như tôi đã nói, bối cảnh mỗi trận đấu khác nhau và cần phải tính đến. Ligue 1 không giống Champions League. Tôi nghĩ các cầu thủ sẽ đạt phong độ tốt nhất vào thứ Tư tới”.

Chung quan điểm với Pochettino, hậu vệ đội trưởng PSG Marquinhos trấn an các CĐV sau trận. Anh nói: “Chúng tôi không lo lắng vì vẫn đang tạo khoảng cách lớn ở Ligue 1. Tất nhiên, đội phải tránh để việc thua sân khách trở thành thói quen. Chúng tôi cần lập tức lấy lại tinh thần để đấu Real. Đó là chuyến làm khách rất quan trọng mùa này”.

Vy Anh (theo L’Équipe)