Jamie Bynoe Gittens: Cựu Sao Man City Có Trở Thành ‘sancho Mới’ Tại Dortmund? 620cbbcd1380a.jpeg

Jamie Bynoe-Gittens: Cựu sao Man City có trở thành ‘Sancho mới’ tại Dortmund?

 

Tốc độ của Sancho

Dortmund đang được coi là trường học tốt nhất châu Âu dành cho những ngôi sao triển vọng từ cả Đức và nước ngoài, cầu thủ chạy cánh Jamie Bynoe-Gittens hiện đang trên đà trở thành cầu thủ người Anh tiếp theo tìm đường lên đội 1 tại Signal Iduna Park.

Jamie được đánh giá là một cầu thủ chạy cánh khéo léo và năng động, có những điểm tương đồng rõ ràng với Sancho, một người đồng hương mà Bynoe-Gittens, 17 tuổi coi như nguồn cảm hứng của mình. Cả hai đều được tuyển trạch viên của Manchester City phát hiện khi còn chơi cho các câu lạc bộ nhỏ ở ngoại ô London – trước khi lần lượt rời đội trẻ của Premier League và tiếp tục phát triển sự nghiệp ở Đức. Bynoe-Gittens và Sancho có những phẩm chất bóng đá tương tự – kiểm soát bóng chặt chẽ, tự tin, có khả năng lừa bóng và đánh bại các hậu vệ, đồng thời có thể ghi bàn.

Jamie Bynoe-Gittens: Cựu sao Man City có trở thành 'Sancho mới' tại Dortmund? - Bóng Đá

 Jamie ở đội trẻ Man City.

Dự đoán về Bynoe-Gittens bắt đầu rộ lên vào mùa hè năm 2021 khi anh bắt đầu tập luyện cùng đội 1 của Marco Rose trong giai đoạn tiền mùa giải, và thậm chí còn được điền tên vào băng ghế dự bị trong trận giao hữu với Athletic Club. Nhưng sau khi được tung vào sân trong hiệp 2, anh bị chấn thương mắt cá và phải nghỉ thi đấu trong 4 tháng.

Ngôi sao trẻ đã trở lại một cách ấn tượng vào tháng 11, ghi 7 bàn trong 8 trận đấu cho U19 Dortmund, bao gồm 4 bàn trong 3 trận tại UEFA Youth League để giúp họ đảm bảo suất vào vòng 16 đội. HLV Mike Tullberg của U19 Dortmund nói với GOAL: “Cậu ấy chắc chắn có tài năng để trở thành một phần của sân khấu lớn vào một thời điểm nào đó. Chúng tôi không thể, và không muốn làm cậu ấy chậm lại.”

“Cậu ấy rất thông minh, trưởng thành và làm việc chăm chỉ. Việc cậu ấy vẫn là cầu thủ U19 là do chấn thương. Bộ phận trẻ và đội 1 đã thống nhất rằng chúng tôi sẽ phát triển cậu ấy ở lứa tuổi U19. Điều đó chắc chắn sẽ mất một thời gian.”

Giống Sancho hay Bellingham, Bynoe-Gittens cũng đã được các ông lớn Anh chú ý. Chelsea đã quan tâm đến việc ký hợp đồng với anh khi anh còn ở lứa tuổi U9, nhưng anh ở lại Reading, khi cả Arsenal và City đều quan tâm, và cuối cùng anh đã đầu quân cho nửa xanh Manchester. Bynoe-Gittens đã gây ấn tượng thực sự trong 3 năm tại City, CLB đánh giá anh là một trong những gương mặt triển vọng nhất trong độ tuổi của mình. Jamie thường chơi với các đàn anh, ra mắt đội U18 ngay sau sinh nhật thứ 15 trong một đội bao gồm Liam Delap, James McAtee, Samuel Edozie và Finley Burns.

Jamie Bynoe-Gittens: Cựu sao Man City có trở thành 'Sancho mới' tại Dortmund? - Bóng Đá

 Cầu thủ 17 tuổi được kỳ vọng ở Dortmund.

Tuyển trạch viên châu Âu là khách quen ở Etihad Campus, và Dortmund cuối cùng đã thuyết phục được Bynoe-Gittens đến với họ vào tháng 9 năm 2020. Với việc Erling Haaland dự kiến sẽ ra đi vào mùa hè này, Dortmund sẽ đẩy các cầu thủ trẻ lên băng chuyền, giống như cách họ đã làm với Sancho khi Christian Pulisic đến Chelsea. Bynoe-Gittens đã có 2 năm sống ở Đức để giúp anh thích nghi với cuộc sống, có thể một viên ngọc thô sơ khác của Anh sẽ được đánh bóng ở vùng Rhine-Ruhr.

Thanh Vũ | 14:21 16/02/2022