Lào Vào Bán Kết U19 Đông Nam Á Sớm Một Vòng 62caa08ed78ac.jpeg

Lào vào bán kết U19 Đông Nam Á sớm một vòng

IndonesiaHạ Singapore 3-1 chiều 9/7, Lào giữ vững đỉnh bảng B, và vào bán kết U19 Đông Nam Á bất chấp kết quả lượt trận cuối.

Ghi bàn: Sangvilay 6, Ackhavong 45, Lounglath 70 – Khairin 89

Phoutthavong Sangvilay mở tỷ số cho Lào ngay phút thứ sáu, trước khi Sisouphonh Ackhavong nới cách biệt lên hai bàn cuối hiệp một. Đoàn quân của Hans Michael Weiss ghi thêm bàn thứ ba ở phút 70 nhờ công của Athit Lounglath. Còn Singapore chỉ gỡ lại một bàn, nhờ công Khairin Nadim Rahim phút 89.

Lào trong trận thắng Singapore trên sân GBK Madya, Jakarta, Indonesia chiều 9/7. Ảnh: AFF

Lào trong trận thắng Singapore trên sân GBK Madya, Jakarta, Indonesia chiều 9/7. Ảnh: AFF

Giống Indonesia với Shin Tae-yong, Lào dự giải này dưới sự dẫn dắt của HLV tuyển quốc gia. Ông Weiss từng làm việc cùng tuyển Philippines và Mông Cổ, trước khi được Lào bổ nhiệm đầu năm 2022.

Với ba trận toàn thắng, Lào dẫn đầu bảng B với chín điểm. Malaysia đứng thứ hai với bốn điểm, còn Campuchia và Timor Leste lần lượt đứng sau với ba điểm. Còn Singapore mới có một điểm và đã chắc chắn bị loại.

Thầy trò Weiss cũng chắc suất vào bán kết, bất chấp kết quả trận Timor Leste – Malaysia lúc 19h hôm nay 9/7 và lượt trận cuối. Nếu Malaysia hoà Timor Leste, Lào sẽ giữ chắc đỉnh bảng và sẽ gặp đội nhì bảng A ở bán kết. Lào cũng chỉ cần hoà Malaysia ở lượt cuối ngày 11/7 để đảm bảo vị trí nhất bảng B.

Đây là lần thứ năm Lào vào bán kết U19 Đông Nam Á, sau năm 2002, 2005, 2013 và 2015. Họ ba lần giành HC đồng, năm 2002, 2005 và 2015, trong đó có hai lần thắng Việt Nam ở trận tranh giải ba.

Đối thủ của Lào ở bán kết sẽ là Việt Nam, Thái Lan hoặc Indonesia. Ba đội này đang tranh hai suất đi tiếp ở bảng A. Việt Nam có quyền tự quyết khi chỉ cần hoà Thái Lan ở lượt cuối ngày 10/7 để vào bán kết. Còn nếu muốn giữ đỉnh bảng, thầy trò Đinh Thế Nam cần thắng trận cuối.

Hoàng An