Mitchell Van Der Gaag – Trợ Lý Ten Hag Muốn đưa Về M.u Là Ai? 6220822c1eb4c.jpeg

Mitchell van der Gaag – trợ lý Ten Hag muốn đưa về M.U là ai?

 

Buổi tập của Ajax

Đây là một tin thú vị cho Man Utd, bởi Ten Hag được nhiều người coi là HLV triển vọng nhất ở châu Âu và hứa hẹn phù hợp cho công việc tại Old Trafford. Tờ The Mail còn đưa tin Ten Hag muốn đưa Mitchell van der Gaag về Old Trafford với tư cách trợ lý HLV của mình.

 - Bóng Đá

 Mitchell van der Gaag là trợ lý đắc lực của Ten Hag.

Vậy Mitchell van der Gaag là ai?

Van der Gaag là một cựu cầu thủ, đã bắt đầu sự nghiệp của mình tại PSV Eindhoven. Là một trung vệ, ông đã chơi ở Anh trong hai năm tại Motherwell trong giai đoạn 1995 đến 1997, khi được Alex McLeish chiêu mộ với mức phí 400.000 bảng.

Van der Gaag được xem là người hùng của Motherwell sau khi ghi bàn thắng gỡ hòa vào lưới Dunfermline mùa 1996/97, giúp họ trụ hạng thành công trong ngày cuối cùng của mùa giải. Sau đó ông trở lại Hà Lan với Utrecht, rồi Maritimo ở Bồ Đào Nha. Sau khi giải nghệ vào năm 2007, cựu tuyển thủ U21 Hà Lan chuyển sang sự nghiệp HLV.

Van der Gaag đã thay thế cựu HLV Sporting, Carlos Carvalhal dẫn dắt Maritimo vào năm 2009 sau khi làm việc cho đội B của họ và giúp CLB đạt được vị trí thứ 5 trên BXH. Sau đó, ông dẫn dắt Belenenses trước khi rời Bồ Đào Nha để tiếp quản Ermis ở Cyprus rồi trở lại quê hương từ đó cho đến nay. Ông từng dẫn dắt Excelsior và NAC Breda trước khi được bổ nhiệm làm HLV đội dự bị của Ajax vào năm 2019.

 - Bóng Đá

 Mitchell van der Gaag có kinh nghiệm dẫn dắt các cầu thủ trẻ.

Erik Ten Hag đã thăng chức trợ lý cho Van der Gaag vào mùa hè năm ngoái và ông là một phần quan trọng của ban huấn luyện, giúp Ajax trải qua mùa bóng tuyệt vời khi ghi 71 bàn thắng và chỉ thủng lưới bảy bàn sau 24 trận ở Eredivisie.

Van der Gaag năm nay 50 tuổi, được đánh giá cao ở khả năng sắp xếp hàng phòng ngự. Giống như Ten Hag, sơ đồ chiến thuật ưa thích của ông là 4-3-3. Ông ưa thích việc sử dụng các cầu thủ trẻ, thích kiểm soát bóng, áp đặt thế trận, với lối chơi tấn công đầy tốc độ. Ông có rất nhiều kinh nghiệm với tư cách là một HLV, dẫn dắt các cầu thủ trẻ, với nền tảng bóng đá Anh sẽ rất hữu ích cho Ten Hag.

Sau tất cả, Van der Gaag sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo để Ten Hag mang đến Old Trafford với tư cách trợ lý, nếu ông được mời làm huấn luyện viên của Man Utd.

(Theo UnitedInfocus)

Minh Tuấn | 13:22 03/03/2022